THÚC ĐẨY THƯƠNG HIỆU PHÁT TRIỂN CÙNG VỚI ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU AI

Chúng ta đang sống trong thời đại mà tốc độ phát triển công nghệ đang tăng trưởng theo cấp số nhân, đánh dấu sự đổ bộ của trí tuệ nhân tạo (AI) trên mọi lĩnh vực từ giáo dục cho đến nghệ thuật. Không nằm ngoài dự đoán, ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam cũng đã bắt đầu rục rịch chuyển mình khi kết hợp giữa tiến bộ công nghệ cùng những bộ óc sáng tạo của con người, để xây dựng những giải pháp chưa có tiền lệ, thúc đẩy thương hiệu phát triển hiệu quả.

 

>> Đọc thêm: AI – BƯỚC ĐỘT PHÁ THỜI ĐẠI MỚI TRONG LĨNH VỰC MARKETING

I. Hiểu về Đại Sứ Thương Hiệu AI

Định nghĩa về đại sứ thương hiệu AI

Đại Sứ Thương Hiệu AI (Artificial Intelligence Brand Ambassador) là một vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trong thế kỷ 21. Được xem là một biểu tượng đại diện cho trí tuệ nhân tạo, Đại Sứ Thương Hiệu AI được giao nhiệm vụ thể hiện và tương tác với khách hàng hoặc cộng đồng trực tiếp, thường thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và trang web của doanh nghiệp.

AI BRAND AMBASSADOR

AI BRAND AMBASSADOR

Vai trò của đại sứ thương hiệu AI đối với doanh nghiệp

Giống với đại sứ thương hiệu, đại sứ thương hiệu bằng AI cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ hình ảnh của thương hiệu. 

Mục tiêu chính của đại sứ là tăng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng bằng cách thực hiện các nhiệm vụ như:

 

  • Tạo hình tượng tích cực cho thương hiệu trong nhiều tình huống khác nhau thông qua hành động và thái độ.
  • Quảng cáo thương hiệu trên các kênh truyền thông.
  • Tham gia vào việc quảng cáo sản phẩm và các sự kiện của thương hiệu.

 

II. Lợi ích khi sử dụng đại sứ thương hiệu AI

Việc sử dụng đại sứ thương hiệu AI cho doanh nghiệp sẽ đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:

 

  • Không scandal:

 

Đại sứ thương hiệu AI giúp tránh được các scandal tiềm ẩn hoặc tương tác gây thất vọng từ phía người nổi tiếng hoặc người đại diện truyền thống. Họ không thể bị mắc phải các sai lầm, lỡ lời hoặc những hành động đáng tiếc như con người. Điều này giúp bảo tồn và tăng cường hình ảnh của thương hiệu một cách đáng tin cậy.

 

 

  • Quản lý dễ dàng:

 

Đại sứ thương hiệu AI có thể được lập trình và điều chỉnh một cách linh hoạt để phản ánh mục tiêu và giá trị của thương hiệu. Bên cạnh đó, thương hiệu có thể quản lý đại sứ thương hiệu AI một cách dễ dàng, họ không phải vướng lịch trình chạy show và luôn sẵn sàng làm việc. Điều này giúp thương hiệu có sự kiểm soát hoàn hảo về thông điệp và hình ảnh trong suốt thời gian.

 

 

  • Làm việc 24/7:

 

Đại sứ thương hiệu AI hoạt động suốt 24/7 mà không cần nghỉ ngơi. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu có mặt và sẵn sàng phục vụ khách hàng, trả lời câu hỏi, và tạo ra sự tương tác vào bất kỳ thời điểm nào, bất kể múi giờ. Điều này cung cấp cho khách hàng sự tiện lợi và linh hoạt, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh có thời gian cạnh tranh cao.

 

 

  • Tối ưu hóa chi phí:

 

Sử dụng đại sứ thương hiệu AI có thể giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí so với việc tuyển dụng và duy trì đội ngũ người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu. Không cần trả lương, phúc lợi, hay chi phí liên quan đến con người, thương hiệu có thể đầu tư một cách hiệu quả hơn vào phát triển sản phẩm, quảng cáo, và nghiên cứu và phát triển công nghệ AI để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm.

Việc sử dụng AI vào tiếp thị sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, từ việc tăng cường tương tác và trải nghiệm khách hàng đến việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điều này không chỉ cải thiện đáng kể hiệu quả bán hàng mà còn mở ra những cơ hội mới trong việc sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược kinh doanh.

Đội ngũ Flamingo với gần 10 năm kinh nghiệm thực chiến cùng hàng trăm chiến dịch áp dụng AI của các thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Chúng tôi tự tin có thể giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra những hướng đi phù hợp và hiệu quả trong việc sử dụng AI. 

Share this...
Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter

Building AI Brand Ambassador
Booking KOL/ KOC & Mangement
Digital Marketing
Performance Advertising
Social Media Marketing