‘TẤT TẦN TẬT’ VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG AI TRONG MARKETING

Gần đây, có nhiều thông tin về cách những chuyên gia Marketers có thể tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm và năng suất của khách hàng. Tuy nhiên, để AI trong lĩnh vực tiếp thị có thể phát huy toàn bộ tiềm năng của mình, chúng ta cần có sự hiểu biết chặt chẽ về cách nó hoạt động và cách triển khai. Hãy cùng Flamingo khám phá điều này!

‘TẤT TẦN TẬT’ VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG AI TRONG MARKETING

‘TẤT TẦN TẬT’ VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG AI TRONG MARKETING

 

  • AI trong tiếp thị là gì?

 

Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tiếp thị đề cập đến việc sử dụng các công nghệ AI để tối ưu hóa và tự động hóa các quá trình tiếp thị. Bên cạnh đó, AI có khả năng xử lý dữ liệu lớn, học từ kinh nghiệm trước đó và thực hiện các nhiệm vụ mà trước đây thường do con người thực hiện. Trong lĩnh vực tiếp thị, AI có thể được áp dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tối ưu hóa chiến lược quảng cáo, phân tích dữ liệu người tiêu dùng, và nhiều ứng dụng khác.

AI trong tiếp thị là gì?

AI trong tiếp thị là gì?

 

  • Tiếp thị AI có thể giúp tiếp cận khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của họ như thế nào? 

 

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị. Trong quá trình được gọi là mô hình tương tự, công nghệ này nhận diện những đặc điểm và điểm chung được chia sẻ bởi những khách hàng hàng đầu của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiến thêm một bước gần hơn trong việc định rõ đối tượng mục tiêu là những khách hàng có thuộc tính tương tự, có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tiếp thị AI có thể giúp tiếp cận khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của họ như thế nào?

Tiếp thị AI có thể giúp tiếp cận khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của họ như thế nào?

Trong trường hợp bạn chưa có hoặc chưa thể tìm ra những dữ liệu cần thiết, AI có thể hỗ trợ trong việc thu thập thông tin này bằng cách điều chỉnh phương pháp thu thập dữ liệu và phân tích cú pháp lượng thông tin khổng lồ để xác định những thông tin chi tiết và xu hướng chính. Những khả năng này có thể hỗ trợ nhóm tiếp thị của bạn thay đổi các chiến lược tiếp thị để đạt được kết quả mong muốn. Bởi vì, hệ thống AI được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, việc tương tác của nhóm tiếp thị và lời nhắc bằng ngôn ngữ tự nhiên giúp họ thể hiện rõ hơn các yêu cầu hoặc lời nhắc cụ thể. Từ đó, bạn có thể thấy được sự hiệu quả và nhanh chóng của đầu ra càng cao, khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng càng lớn. Đồng thời, nội dung trở nên ngày càng phù hợp và mở ra phạm vi khách hàng rộng lớn hơn.

 

  • Phân tích tiếp thị AI cần theo dõi là gì?

 

Các thuật toán và kỹ thuật máy học được hỗ trợ bởi AI, điều đó có thể giúp những người làm tiếp thị xử lý và phân tích tập dữ liệu một cách nhanh chóng. Khác biệt với phương pháp phân tích truyền thống, phân tích bằng AI có khả năng xử lý và sắp xếp các tập dữ liệu lớn theo thời gian thực. Nó cũng có khả năng xác định mô hình và mối tương quan phức tạp trong dữ liệu, khám phá các kết nối và xu hướng có ý nghĩa.

 

Các nhà tiếp thị sử dụng các công cụ AI được tích hợp trực tiếp vào nền tảng phần mềm có thể theo dõi mô hình phân bổ, thông tin chi tiết về hiệu suất và thông tin chi tiết về khách hàng. 

[Hình]

 

  • Mô hình phân bổ AI

 

Mô hình phân bổ này chỉ ra các cơ hội tiếp xúc tiếp thị khác nhau đóng góp vào việc đạt được kết quả mong muốn, cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các kênh và chiến dịch tiếp thị khác nhau.

 

  • Thông tin chi tiết về hiệu suất AI

 

Những thông tin chi tiết về hiệu suất AI cung cấp thông tin về mặt toàn diện và bổ ích về mặt hiệu quả cho các chiến lược cũng như các chiến dịch tiếp thị.

 

  • AI hiểu biết sâu sắc về khách hàng

 

Việc AI hiểu biết về khách hàng sẽ giúp các nhà tiếp thị phân tích dữ liệu khách hàng, đánh giá và dự đoán xu hướng mua hàng của khách hàng, từ đó đề xuất hành động tiếp theo cho các chiến lược tương tác và giữ chân khách hàng bằng những chiến lược cá nhân hóa.

Khả năng xử lý các tập dữ liệu lớn từ AI có thể hỗ trợ những người làm tiếp thị đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, từ đó tối ưu hóa các chiến lược nhằm cải thiện hiệu suất và đạt được ROI tốt nhất.

Cách sử dụng AI trong tiếp thị có thể cải thiện ROI

Khả năng phân tích và báo cáo nâng cao của AI cung cấp hiểu biết sâu sắc và theo dõi hiệu suất chiến dịch theo thời gian thực. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác hơn. Bên cạnh đó, với khả năng tự động hóa nhiệm vụ và tối ưu hóa quy trình, bạn có thể xử lý các khối công việc lớn mà không phải chịu gánh nặng vận hành.

Tự động hóa giải phóng thời gian để những người làm tiếp thị tập trung vào các lĩnh vực đổi mới như:

  • Công nghệ nhập vai như thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)
  • Tối ưu hóa chiến lược tìm kiếm và tiếp thị dựa trên giọng nói
  • Thực hiện tiếp thị bền vững và có đạo đức
  • Tiếp thị người ảnh hưởng và phát triển nội dung được nhắm mục tiêu cho đối tượng thích hợp

Khi những người làm tiếp thị có thêm thời gian tập trung vào chiến lược, hoạt động kinh doanh của họ có khả năng tìm ra các hoạt động lặp lại và tăng cường ROI.

Những thách thức của AI trong tiếp thị là gì? 

Việc sử dụng AI trong tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp am hiểu sâu sắc về hành vi của khách hàng cũng như cá nhân hóa thời gian, mục tiêu, và nội dung của các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, việc sử dụng AI trong tiếp thị vẫn còn gặp nhiều thách thức:

  • Các lo ngại về mặt đạo đức liên quan đến quyền riêng tư, an ninh dữ liệu và sự tin tưởng của người tiêu dùng đều yêu cầu việc tuân thủ và thiết lập các quy định nhằm bảo vệ thông tin của khách hàng. 
  • Để tích hợp AI một cách thành công, sự chuyên sâu về kỹ thuật là rất quan trọng, do đó, việc đào tạo đội ngũ lao động có chuyên môn cao để tối ưu hóa các công cụ và nền tảng có thể là một thách thức.
  • Chất lượng kém của dữ liệu có thể dẫn đến hiểu biết không chính xác và quyết định sai lầm. Vì vậy, đảm bảo chất lượng dữ liệu phù hợp với hồ sơ khách hàng thống nhất là vô cùng quan trọng. 
  • Một hệ thống AI hiệu quả yêu cầu một nền tảng dữ liệu vững chắc và cũng đòi hỏi việc tạo ra kết quả của AI có thể được tích hợp dễ dàng vào quy trình công việc. Thông thường, các doanh nghiệp muốn sử dụng nhiều mô hình khoa học dữ liệu hơn từ dữ liệu của họ, tuy nhiên, việc tích hợp này vào quy trình làm việc có thể khá khó khăn.

Các phương pháp hay nhất cho Tiếp thị AI là gì? 

Để sử dụng AI trong tiếp thị trong công ty, bạn cần lưu ý những điều sau:

  1. Xây dựng nền tảng về đạo đức, chiến lược, và công nghệ là quá trình thiết lập một cơ sở vững chắc dựa trên các biện pháp thực hành dữ liệu minh bạch, đảm bảo tuân thủ quyền riêng tư dữ liệu và thúc đẩy văn hóa sử dụng AI có đạo đức. Ví dụ: bạn có thể tạo cơ chế rõ ràng cho việc chọn tham gia hoặc không tham gia và truyền đạt chính sách sử dụng dữ liệu chi tiết.
  2. Tận dụng khả năng của AI để tổng hợp và phân tích dữ liệu của bạn. Bằng cách tích hợp dữ liệu thông qua công cụ hỗ trợ AI, bạn có thể hiểu rõ hơn về sở thích của khách hàng. Cái nhìn toàn diện về hành vi của khách hàng này giúp tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
  3. Lên kế hoạch tối ưu hóa AI để phân loại đối tượng và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Khi sử dụng công cụ đề xuất bởi AI trên nền tảng thương mại điện tử, các gợi ý sản phẩm sẽ dựa trên sở thích cá nhân và lịch sử mua hàng. Từ đó, có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt khi sử dụng nền tảng thương mại điện tử.
  4. Việc hướng dẫn đội ngũ của bạn về cách sử dụng công nghệ AI để tạo nội dung nhanh chóng là vô cùng quan trọng. Việc cung cấp chương trình đào tạo về cách các công cụ tạo ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi AI hoạt động sẽ tạo động lực cho việc tạo ra nội dung hấp dẫn trên quy mô lớn. Bạn sẽ có khả năng tạo ra chiến dịch email, mô tả sản phẩm và bài đăng trên mạng xã hội được cá nhân hóa để phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  5. Tự động hóa các tác vụ đơn điệu để tăng tốc quy trình làm việc. Sử dụng các công cụ tự động hóa được hỗ trợ bởi AI cho các nhiệm vụ như nhập dữ liệu, tạo báo cáo và lập lịch gửi email để cho phép nhóm của bạn tập trung vào các sáng kiến ​​chiến lược và lên ý tưởng chiến dịch sáng tạo hơn. 
  6. Suy nghĩ về các cách AI có thể theo dõi và cải thiện hiệu suất chiến dịch theo thời gian. Nền tảng phân tích được hỗ trợ bởi AI có thể cung cấp dữ liệu theo thời gian thực về mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và điều chỉnh khi cần thiết để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch và ROI.

Việc sử dụng AI vào tiếp thị sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, từ việc tăng cường tương tác và trải nghiệm khách hàng đến việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điều này không chỉ cải thiện đáng kể hiệu quả bán hàng mà còn mở ra những cơ hội mới trong việc sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược kinh doanh.

Đội ngũ Flamingo với gần 10 năm kinh nghiệm thực chiến cùng hàng trăm chiến dịch áp dụng AI của các thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Chúng tôi tự tin có thể giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra những hướng đi phù hợp và hiệu quả trong việc sử dụng AI. 

Share this...
Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter

Building AI Brand Ambassador
Booking KOL/ KOC & Mangement
Digital Marketing
Performance Advertising
Social Media Marketing